7 yếu tố cần xem xét trước khi triển khai các dịch vụ mới trong salon (P2)

Ngày đăng: 04/08/2020



Trong phần tiếp theo này, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về các yếu tố quan trọng cần xem xét trước khi triển khai các dịch vụ mới trong salon cũng như một vài tuyệt chiêu đơn giản để chủ tiệm có thể quảng bá các dịch vụ mới một cách thú vị và thành công hơn!

Giới thiệu các dịch vụ mới trong menu salon của bạn là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút thêm khách hàng mới và nâng cao doanh thu, tuy nhiên có rất nhiều yếu tố quan trọng cần xem xét chứ không chỉ đơn giản là in và sửa lại menu của tiệm. Dưới đây là một vài yếu tố mà các chủ tiệm cần chú ý:

5. Giá cả
7-yeu-to-can-xem-xet-truoc-khi-trien-khai-cac-dich-vu-moi-trong-salon-p2-1

Rất nhiều thợ nail chỉ nghĩ đến chuyện định giá dịch vụ mới mà không thực hiện một vài nghiên cứu cần thiết. Tuy nhiên, giá dịch vụ chỉ nên được quyết định một khi bạn đã biết rõ về giá sản phẩm và các chi phí khác cũng như xác định thời gian cần phải có cho mỗi dịch vụ. Bạn có thể tham khảo các dịch vụ khác để so sánh giá, sau đó điều chỉnh một chút nếu sản phẩm có giá đắt hay rẻ hơn.

Suzie Moskal – Người thành lập Suzie’s Nail Career Education và cũng là đồng chủ tiệm của Nail District ở Langford (British Columbia, Canada) lưu ý với các chủ tiệm rằng, bạn có thể so sánh giá dịch vụ mới với các salon lân cận nhưng tránh định giá dịch vụ của mình hoàn toàn theo người khác. Bạn không cần phải quá lo lắng nếu giá dịch vụ của mình cao hơn những tiệm khác bởi vì có thể họ đã sử dụng những sản phẩm không chất lượng như ở tiệm của bạn. Các khách hàng ngày nay vô cùng nhạy cảm và tinh tế nên họ sẽ cảm thấy xứng đáng và tìm đến salon của bạn nếu họ nhận được những dịch vụ thật sự chất lượng.

6. Đào tạo
7-yeu-to-can-xem-xet-truoc-khi-trien-khai-cac-dich-vu-moi-trong-salon-p2-2

Như đã nói, với việc tiếp cận với công nghệ cũng như sự phổ biến của các trang web làm đẹp, khách hàng ngày nay có khả năng quan sát tinh tế và đòi hỏi kỹ thuật ở những người cung cấp dịch vụ cũng cao hơn. Theo Celine Cumming – một thợ nail chuyên nghiệp làm việc Middletown (Delaware) thì thời điểm thích hợp để tung những dịch vụ mới cho salon chính là những tháng kinh doanh “chậm nhiệt”. Cô gợi ý rằng những tháng mùa đông, từ tháng Một đến tháng Ba, thời điểm không có nhiều ngày lễ và khách hàng cũng có xu hướng ít ghé tiệm hơn bình thường.

“Đây cũng là thời điểm thích hợp để các thợ nail làm quen với các dịch vụ mới, tránh gây ra lỗi đáng tiếc bởi vì không khí trong salon cũng yên tĩnh hơn.”

Nếu không có điều kiện tham gia các chương trình đào tạo trực tiếp, bạn có thể tận dụng các chương trình học trực tuyến, các video hướng dẫn từ các nhà sản xuất, video demo, thậm chí là tìm cơ hội để được mời đến dự các buổi hội thảo miễn phí ở những địa phương hay quốc gia khác.

7. Quảng bá

Một dịch vụ mới dù hấp dẫn tới đâu cũng không thể thành công nếu không được ai biết đến. Trước khi bắt đầu in dịch vụ mới lên menu của salon, bạn nên có một kế hoạch quảng bá nho nhỏ. Chelsea King – Nghệ sĩ vẽ móng cho những nhân vật nổi tiếng ở Long Beach, California chia sẻ kinh nghiệm: “Khi giới thiệu dịch vụ mới, tôi sẽ bắt đầu quảng bá trên các trang mạng xã hội trước. Chiến lược này hoàn toàn không tốn quá nhiều thời gian hay tiền bạc. Một khi đã cảm thấy dịch vụ mới đã hoàn chỉnh và các khách hàng đến thử cũng đã hài lòng với nó, tôi mới bắt đầu in thêm lên menu.

7-yeu-to-can-xem-xet-truoc-khi-trien-khai-cac-dich-vu-moi-trong-salon-p2-3

Khi giới thiệu trên các trang mạng xã hội, bạn chú ý nên chụp ảnh minh họa thật rõ ràng và bắt mắt cũng như “quảng bá” về các tác dụng đặc biệt của nó để thu hút được nhiều người chú ý càng tốt. Ví dụ như “Hãy cùng thử dịch vụ mới ra mắt của salon chúng tôi; khách hàng này đã được làm móng cách đây 4 tuần mà móng vẫn còn bền đẹp và không hề có dấu hiệu bị hở chút nào!”

Còn một điều quan trọng nữa mà các chủ tiệm nên nhớ rõ, bạn sẽ quảng bá dịch vụ mới với các khách quen dễ dàng hơn nhiều so với các vị khách hoàn toàn mới. Các thợ nail có thể tìm cơ hội giới thiệu về dịch vụ mới trong khi làm móng cho khách và, nếu có thể, thực hiện luôn dịch vụ mới trên người mình để “minh họa”. Đôi khi việc đưa ra các chương trình giảm giá hay khuyến mãi khi giới thiệu dịch vụ mới không phải lúc nào cũng đạt được thành công. Bởi vì nếu giá dịch vụ mới quá thấp, các khách hàng có thể nghĩ rằng những sản phẩm này không chất lượng hoặc họ sẽ “mong chờ” việc giá dịch vụ cũng phải thấp vào những lần sau.

Theo Chelsea King, nếu bạn chờ cho đến khi các nhân viên đã hoàn toàn thành thạo các dịch vụ mới trước khi thêm vào menu thì không có lý do nào mà bạn phải giảm giá dịch vụ cả. Tuy nhiên, bạn có thể đề nghị giảm giá dịch vụ cho khách nếu họ giới thiệu người quen cho tiệm. Cách này sẽ khôn ngoan hơn bởi khách vẫn phải trả tiền đầy đủ lúc đầu nhưng sau đó, khi nhận thấy dịch vụ thật sự chất lượng thì họ sẽ giới thiệu cho mọi người và lại còn được giảm giá.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ