5 ý tưởng marketing trong dịp Mother’s Day dành cho các tiệm nail

Ngày đăng: 01/11/2020



Mother’s Day là một dịp đặc biệt để các tiệm nail thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số. Nhưng nếu chiến dịch marketing của bạn chỉ dừng lại ở việc giảm giá hay quà tặng đơn thuần thì chúng vẫn chưa đủ hấp dẫn để tạo nên sự đột phá. Cùng đọc tiếp và nắm bắt các ý tưởng quảng cáo thú vị dành riêng cho ngày lễ này nhé!

Ngày của Mẹ là ngày lễ quốc gia đã được công nhận từ năm 1914, và từ đó, hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng nó để thu hút khách hàng cũng như khẳng định thương hiệu trên thị trường. Đây là một dịp rất tiềm năng, đặc biệt là đối với ngành nghề làm đẹp khi mà hàng loạt các tiệm tóc, salon nail đều tung ra chương trình khuyến mãi đặc biệt của riêng mình. Nó có thể là sự kiện “Moms Only” hoặc một cuộc thi viết luận trực tuyến trên phương tiện truyền thông xã hội nhưng tất cả đều nhằm mục đích nâng cao giá trị về đức hy sinh của những người mẹ trên toàn thế giới. Vậy tiệm của bạn đã lên kế hoạch gì trong ngày chủ nhật sắp tới này? Hãy tham khảo ngay 5 ý tưởng marketing tuyệt vời được gợi ý từ chúng tôi nhé!

1. Chương trình giảm giá cho mẹ và con gái

Áp dụng chương trình khuyến mãi cho mẹ và con gái là một cách tuyệt vời để tăng lượng khách hàng cho salon, đồng thời nó cũng cho thấy sự tôn trọng của bạn dành cho mối quan hệ đặc biệt này. Các chủ tiệm nail có thể chọn một ngày trong tuần trước ngày Mother’s Day và cung cấp dịch vụ miễn phí cho các bà mẹ nếu họ đi cùng con gái đang thực hiện dịch vụ tương tự. Đây có thể là chiến dịch đặc biệt để thu hút khách hàng mới, sau đó hãy khuyến khích họ đặt lịch lại và đăng kí tham gia chương trình khách hàng thân thiết của salon.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp một dịch vụ miễn phí cho các bà mẹ vào ngày cụ thể trong tuần hoặc tặng voucher cho khách hàng nữ để họ tặng cho mẹ của họ. Các lựa chọn khác như giảm giá hoặc tặng dịch vụ bổ sung cũng rất lý tưởng để áp dụng trong thời điểm này.

5-y-tuong-marketing-trong-dip-mother-day-danh-cho-cac-tiem-nail-1
2. Tổ chức sự kiện trong dịp Mother’s Day

Tổ chức sự kiện đặc biệt trong tuần Mother’s Day cũng là một cách hoàn hảo để thu hút mọi người ghé thăm tiệm của bạn nhiều hơn. Bạn có thể lựa chọn sự kiện theo chủ đề như “Girls Only Slumber Party” với dịch vụ manicure và đắp mặt nạ hoặc “Ultimate Mother’s Day Pampering” bao gồm massage và điều trị chuyên sâu. Hãy cố gắng lên kế hoạch cho sự kiện mà các bà mẹ sẽ thích tham dự cùng con gái hoặc bạn bè của họ vì hầu hết không ai muốn tận hưởng Mother’s Day một mình.

3. Quà tặng cho mẹ

Một túi quà tặng thú vị trong dịp Ngày của Mẹ tuy không mất nhiều thời gian nhưng đó là cách tuyệt vời để thu hút và giữ chân tất cả khách hàng. Hãy chọn túi hoặc giỏ quà có in logo tiệm, sau đó bổ sung thêm một số sản phẩm làm móng hoặc chăm sóc móng cùng với phiếu giảm giá để khuyến khích mọi người trở lại tiệm vào lần sau.

Tuy nhiên, điều quan trọng là hãy quảng cáo những túi quà tặng này trên phương tiện truyền thông xã hội để mọi người biết đến chiến dịch của bạn. Nếu cần thiết, có thể mang chúng tới các trung tâm thương mại và tặng cho những bà mẹ ở đây. Chắc chắn những người tò mò và muốn trải nghiệm sẽ ghé thăm tiệm của bạn vào một ngày không xa.

5-y-tuong-marketing-trong-dip-mother-day-danh-cho-cac-tiem-nail-2
4. Chương trình quà tặng trên phương tiện truyền thông xã hội

Thực tế, những người trẻ tuổi thường có quyết định mua hàng trên phương tiện truyền thông xã hội một cách nhanh chóng hơn, vì vậy, tạo ra sự kiện tương tác như chương trình quà tặng là một lựa chọn tuyệt vời. Các tiệm nail có thể tặng món quà đi kèm cho những người chia sẻ bài viết có gắn thẻ (tag) mẹ của họ hoặc dành cho người chiến thắng thông qua “mini game”. Nếu bạn đã có một lượng lớn người theo dõi trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ nhận được kết quả tuyệt vời chỉ bằng cách đơn giản này.

5. Cung cấp thẻ quà tặng (gift card)

Hầu hết những người bận rộn đều muốn có được các lựa chọn quà tặng dễ dàng, vì vậy, hãy trưng bày thẻ quà tặng của bạn ở trước hoặc ngay trên quầy lễ tân của tiệm. Bạn có thể tạo ra ưu đãi đặc biệt như: “Mua cho mẹ thẻ quà tặng $100 và nhận $20 cho chính mình”. Bằng cách này, bạn sẽ khuyến khích được cả 2 đối tượng khách hàng đến tiệm cùng một lúc.

Ngoài ra, nên hợp tác với các doanh nghiệp khác trong khu vực để lên ý tưởng quà tặng độc đáo nhằm tiếp cận phạm vi khách hàng rộng hơn. Ví dụ như: “Đặt hoa cho mẹ và nhận thẻ quà tặng $25 miễn phí trong salon nail”. Với lợi ích tuyệt vời này, chắc chắn các doanh nghiệp khác sẽ sẵn sàng hợp tác cùng bạn trong chiến dịch đặc biệt.

5-y-tuong-marketing-trong-dip-mother-day-danh-cho-cac-tiem-nail-3

Ngày của Mẹ là một sự kiện lớn cho các tiệm nail và lên kế hoạch chương trình khuyến mãi phù hợp là điều rất cần thiết nếu bạn muốn tận dụng tối đa cơ hội từ dịp lễ này. Vì vậy, hãy nhanh chóng xây dựng ý tưởng marketing cho tiệm của mình và chuẩn bị thật kĩ lưỡng để đón chào những vị khách thân thương nhé!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ