5 cách giảm tình trạng “no-shows” trong tiệm nail

Ngày đăng: 12/20/2019

Tình trạng khách “no-shows” là một trong những thách thức lớn nhất đối với các chủ tiệm nail hiện nay. Nó ảnh hưởng đến lợi nhuận, làm hao phí thời gian của nhân viên và thậm chí ảnh hưởng đến lịch trình của các cuộc hẹn khác. Vì vậy, rất cần có những biện pháp hữu hiệu để tiệm nail giảm tình trạng này xuống mức tối thiểu nhất.

Trong ngành công nghiệp làm đẹp, thời gian được coi là tiền bạc, và bất kể các cuộc hẹn “no-shows” vì lý do gì cùng có thể ảnh hưởng đáng kể tới doanh thu và lợi nhuận của tiệm. Rất đơn giản, một cuộc hẹn bị bỏ lỡ cũng đồng nghĩa với một cơ hội bị bỏ lỡ, nó gây lãng phí tài nguyên và cản trở việc xây dựng khối lượng khách hàng của tiệm. Vậy phải làm cách nào để giảm bớt tình trạng “no-shows” trong tiệm nail hiện nay? Cùng bỏ túi ngay các “tips” thú vị dưới đây nhé!

1. Tạo điều kiện để khách hàng có thể hủy cuộc hẹn dễ dàng hơn

Đầu tiên, hãy xem xét đối tượng mục tiêu của bạn là ai. Nếu bạn nhắm đến thế hệ “millennial” thì hãy xác định rằng họ đang sống và lớn lên cùng với cuộc cánh mạng bùng nổ công nghệ, vì vậy, hãy tận dụng công nghệ để giúp cho việc thiết lập cũng như hủy cuộc hẹn được dễ dàng. Họ không phải là những người thích “book” hẹn qua điện thoại.

Khi “millennial” hủy cuộc hẹn, họ có nhiều khả năng sẽ thông báo đến chủ tiệm vào một khoảng thời gian nhất định mà đủ cho bạn thay thế bằng một khách hàng khác. Vì vậy, tốt nhất, hãy cung cấp cho họ một nền tảng đặt hẹn trực tuyến để thuận lợi hơn cho việc đặt cũng như hủy lịch. Và hiện nay, chúng tôi đang là một ứng dụng tuyệt vời cho những yêu cầu này. Khách hàng có thể đặt hẹn, thanh toán dễ dàng và trong trường hợp hủy lịch hẹn trước 24 giờ, số tiền đã thanh toán sẽ được trả lại cho người đặt một cách nhanh chóng.

5-cach-giam-tinh-trang-no-show-trong-tiem-nail-1
2. Nhắc hẹn khách hàng

Trong nhiều trường hợp, lý do “no-shows” chỉ đơn giản là khách hàng đã quên mất cuộc hẹn vì cuộc sống của họ bận rộn và có nhiều cản trở khác. Vì vậy, để giảm thiểu chi phí của các cuộc hẹn “no-shows”, hãy thử tối ưu hóa một số quy trình nội bộ của tiệm bạn bằng cách nhắc hẹn khách hàng. Có rất nhiều cách khác nhau để làm điều này, bao gồm tin nhắn, cuộc gọi điện thoại hoặc thậm chí là gửi thư. Việc nhắc hẹn trước 48 giờ sẽ cho họ có nhiều thời gian để sắp xếp kế hoạch khác và đến tiệm của bạn đúng giờ.

3. Chú trọng đào tạo nhân viên

Hầu hết các chủ tiệm nail đều mong muốn có được những kỹ thuật viên và nhân viên giỏi nhất, tuy nhiên, người giỏi nhất không có nghĩa là họ sở hữu kỹ năng hoàn hảo mà họ phải biết kết hợp tinh tế giữa những kỹ năng của mình với nghệ thuật chăm sóc khách hàng. Hầu hết những người không có kỹ năng làm việc với khách hàng đều rất dễ bị chán nản và điều này có thể ảnh hưởng lớn đến lòng trung thành của khách hàng.

Khách hàng trung thành là điều mà tất cả các tiệm nail đều ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là khi đang cố gắng để giảm chi phí cho tình trạng “no-shows”. Rất đơn giản, khách hàng trung thành thường ít có khả năng bỏ lỡ cuộc hẹn hơn hoặc ít nhất là họ sẽ thông báo trước để tiệm của bạn kịp thay thế bằng một cuộc hẹn khác. Vì vậy, hãy đầu tư thời gian để đào tạo nhân viên trong tiệm, giúp họ có những kỹ năng tốt khi làm việc với khách hàng và xây dựng được nhiều mối quan hệ thân thiết hơn.

5-cach-giam-tinh-trang-no-show-trong-tiem-nail-2
4. Tạo và áp dụng chính sách hủy lịch hẹn

Tạo ra chính sách đối với việc hủy lịch hẹn quả là một vấn đề khó khăn vì một số khách hàng đồng tình với nó, nhưng một số khác lại chống lại nó. Tuy nhiên, khi xét đến khía cạnh giảm thiểu chi phí cho tình trạng “no-shows” thì việc có một chính sách hủy lịch hẹn vẫn rất cần thiết.

Trên thực tế, không có một chuẩn mực đúng hay sai khi nói đến việc tạo ra chính sách hủy lịch hẹn, vì vậy, hãy làm những gì bạn cảm thấy đúng với bạn nhất. Một số tiệm chọn cách đòi lại 100% chi phí cuộc hẹn bị hủy, trong khi những người khác thì chỉ cố gắng đòi 50% hoặc ít hơn. Cách tốt nhất là yêu cầu khách hàng một khoản đặt cọc, điều này giúp đảm bảo tài chính cho tiệm, đồng thời khiến khách hàng có động lực hơn để đến tiệm.

5. Làm điều khác biệt

Có lẽ một trong những cách đơn giản nhất để giảm tình trạng “no-shows” là hãy làm gì đó khác biệt, cung cấp các dịch vụ độc đáo mà khách hàng không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào và khiến khọ hào hứng với cuộc hẹn. Đầu tiên, hãy phân tích đối thủ cạnh tranh, xem họ đang cung cấp những dịch vụ gì, sau đó, xem liệu bạn có thể vượt lên trên họ hay không.

Nếu bạn có kế hoạch thực hiện phương pháp này, bạn phải luôn đi đầu trong tất cả các xu hướng mới của ngành. Nếu bạn chưa theo dõi các blog hoặc tài khoản truyền thông xã hội nổi tiếng, thì đây là lúc để bắt đầu. Bạn cũng có thể đăng ký vào một số nhóm và tham dự sự kiện tại địa phương để nắm bắt xu hướng và phong trào mới trong ngành Nail.

5-cach-giam-tinh-trang-no-show-trong-tiem-nail-3

Hy vọng với 5 bí kíp trên, các tiệm nail sẽ giảm được tình trạng “no-shows” xuống mức tối thiểu và bảo toàn doanh thu của mình. Hãy nhanh tay bỏ túi và áp dụng ngay trong mùa lễ hội cuối năm này nhé!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ