Những điều salon cần cân nhắc trước khi bán thẻ hội viên

Ngày đăng: 11/01/2019

Membership hay chương trình hội viên đang dần trở thành một trong những chiến lược hiệu quả để phát triển doanh, đặc biệt là trong những ngành dịch vụ như ngành Nail. Vậy ưu điểm của những chương trình này là gì và có phải salon nào cũng có thể áp dụng thành công?

Các chương trình dành cho hội viên ở các salon và spa đang ngày càng trở nên phổ biến. Nhìn chung, chúng có thể giúp salon của bạn tăng lượng khách hàng trung thành và mang đến nguồn thu vững vàng hơn, tuy nhiên không phải cơ sở kinh doanh nào cũng có thể thu được lợi ích từ chúng. Với tư cách là người quản lý hay chủ salon, chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về xu hướng này cũng như quyết định có nên áp dụng các chương trình hội viên vào salon của mình hay không?

Những lợi ích từ chương trình hội viên

1. Có được nhiều lịch hẹn hơn

Các khách hàng thường sẽ nhận được nhiều ưu ái hơn khi trở thành hội viên thân thiết của các salon nên họ sẽ nhận được nhiều quà tặng và ưu đãi hấp dẫn hơn. Ví dụ như khách là hội viên sẽ được tặng nhiều dịch vụ miễn phí (đã bao gồm khi làm thẻ hội viên), được tích điểm hay giảm giá. Và để tận dụng hết những ưu đãi hấp dẫn từ salon, khách hàng tất nhiên sẽ đến salon của bạn thường xuyên hơn.

2. Tăng sale

Một trong những cách hiệu quả nhất để tăng lượng bán hàng chính là “kích thích” khách hàng mua những sản phẩm hay dịch vụ mà khách chưa từng nghĩ là sẽ mua. “Membership” là một chiêu tuyệt vời giúp salon thúc đẩy doanh thu nếu các chủ tiệm biết cách “lồng ghép” các dịch vụ nổi tiếng với những dịch vụ vắng khách hơn. Khách sẽ cảm thấy các gói dịch vụ đó có vẻ hấp dẫn và rẻ hơn nên sẽ không còn ngần ngại mà lựa chọn cả hai.

Ví dụ như, một vài khách hàng muốn tiết kiệm thời gian hay một ít tiền bằng cách thử làm đẹp tại nhà thay vì đi đến tiệm. Bằng cách đưa ra những gói dịch vụ với khoảng thời gian nhất định (cắt tóc mái miễn phí mỗi tháng một lần hay giảm giá với các dịch vụ chăm sóc da chai sần) để “fill” sổ hẹn của salon, kiếm thêm thu nhập và cũng để tiết kiệm thời gian “sửa chữa” những sai lầm mà khách có thể mắc phải khi làm tại nhà.

3. Khách hàng mới

Bên cạnh việc ngày càng cố gắng để làm hài lòng khách hàng hơn, có được nhiều “review” tốt hơn hay được giới thiệu truyền miệng (word-of-mouth referral) nhiều hơn, bạn có thể kết hợp chương trình “mang bạn đến cùng” để tăng thêm lượng khách hàng mới cho salon. Người tiêu dùng có thể xem trọng các đánh giá và lời giới thiệu từ bạn bè của họ nhưng đôi khi những điều này vẫn chưa đủ mạnh để “kéo” họ đến salon của bạn.

Chính vì vậy để thúc đẩy những đối tượng này đến salon, bạn có thể đưa ra chương trình cho phép các hội viên có thể mang bạn đến cùng – được làm thử dịch vụ miễn phí (hay đã có tính một phần trong phí hội viên) một vài lần trong năm. Các hội viên sẽ có cơ hội cùng tận hưởng các dịch vụ với bạn bè của mình và salon của bạn thì có cơ hội để biến những vị khách này thành khách hàng trung thành hơn.

Các lý do salon nên tránh chương trình hội viên

1. “Sức chứa” có hạn

Ảnh: aldhairbeautybarbering

Như đã đề cập ở trên, các chương trình thẻ hội viên có thể mang đến cho salon nhiều lịch hẹn hơn. Nhưng bạn vẫn nên đảm bảo những lịch hẹn có dịch vụ giảm giá sẽ không chiếm mất thời gian của những lịch hẹn thông thường. Bởi vì các hội viên đã trả phí nên họ cũng mong muốn nhận được những đãi ngộ đặc biệt hơn hay được salon ưu tiên hơn. Nếu không có những chiến lược phù hợp, vì mất đi giá bán thông thường mà lợi nhuận của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng. Bạn cũng có nguy cơ bị mất khách vì một số người không thể đặt được lịch hẹn với salon.

Để hạn chế tối đa việc mất khách, bạn có thể tăng thêm giờ mở cửa, thuê thêm nhân viên (nếu có không gian) hay đưa ra khung giờ riêng dành cho khách là hội viên.

2. Những thách thức về quản lý

Để quản lý chương trình hội viên của salon cũng không phải là chuyện đơn giản. Bạn cần tính toán để đưa ra các gói dịch vụ vừa hấp dẫn vừa không ảnh hưởng đến lợi nhuận của salon, lựa chọn khung giờ phù hợp với hội viên hay nắm rõ lịch sử mua hàng để biết người nào đã trả phí người nào chưa. Tuy nhiên, những vấn đề này không phải không thể giải quyết nếu có sự trợ giúp của các phần mềm quản lý salon. Với những tính năng vượt trội của mình, các phần mềm tân tiến này có thể tạo ra những chương trình hội viên đặc sắc và hấp dẫn nhất để việc kinh doanh salon của bạn ngày một phát triển hơn!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ