Những điều cần biết khi sử dụng đá tự nhiên vào các dịch vụ chăm sóc móng (P1)

Ngày đăng: 10/16/2019

Được sử dụng rộng rãi trong các dịch vụ massage, các loại đá tự nhiên ngày nay còn được các salon nail kết hợp khá hiệu quả trong các dịch vụ chăm sóc móng và chiếm được nhiều tình cảm từ phía khách hàng. Vậy những các loại đá này có tác động gì đến sức khỏe và chúng ta nên kết hợp chúng như thế nào trong các dịch vụ để mang đến hiệu quả cao nhất?

nhung-dieu-can-biet-khi-su-dung-da-tu-nhien-vao-cac-dich-vu-cham-soc-mong-p1-1

Có thể bạn đang nhìn thấy hoặc bước lên chúng hằng ngày nhưng không hề chú ý, nhưng điều này có thể sẽ thay đổi khi bạn nhận ra những giá trị tích cực mà các viên đá tự nhiên có thể mang đến. Chúng đã xuất hiện từ lâu và ngày một trở thành một “thành phần” không thể thiếu trong các dịch vụ massage, các liệu pháp dành cho cơ thể và đặc biệt là trong các dịch vụ chăm sóc móng tay/móng chân.

Với xu hướng làm đẹp hoàn toàn từ tự nhiên, việc các chủ salon kết hợp các loại đá khác nhau vào dịch vụ không chỉ giúp các salon tiết kiệm chi phí mà còn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, từ đó thu hút được nhiều khách hàng và thúc đẩy việc kinh doanh ngày một thành công hơn.

Nguồn gốc

Việc sử dụng đá trên cơ thể không phải là chuyện quá mới mẻ. Thực tế là việc dùng các loại đá hay đá quý với mục đích trị liệu đã có từ hàng ngàn năm về trước. Người Trung Quốc đã sử dụng các loại đá được hâm nóng cách đây hơn 2000 năm để cải thiện chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

Mặc dù các liệu pháp dùng đá đã xuất hiện từ rất lâu, nhưng chỉ mới khoảng 20 năm gần đây thì đá mới chính thức được dùng trong các dịch vụ ở spa như massage và liệu pháp cơ thể, gần hơn là trong các dịch vụ chăm sóc móng.

Tác dụng của đá tự nhiên đối với cơ thể

Điều gì đã khiến các liệu pháp dùng đá (stone therapy) trở nên đặc biệt như vậy? Theo Rick Bresett – Nhà sáng lập và cũng là Giám đốc của LaPolar Stones (Montrose, Colo.) thì, chúng có lợi ích lớn hơn rất nhiều so với tác dụng cơ bản là để thư giãn. “Stone therapy” có thể cải thiện khả năng tuần hoàn máu và trao đổi chất, giúp giảm căng thẳng và tình trạng đông cứng các mô trong cơ thể khi được tiếp xúc với đá nóng.

Khi đá được làm lạnh, Bresett cho rằng chúng sẽ làm mất lực tính (độ trương) của cơ bắp cũng như giảm sưng đỏ rất hiệu quả. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn có thể chạy vội ra sân, nhặt vài viên đá và sử dụng chúng trong các dịch vụ của mình.

nhung-dieu-can-biet-khi-su-dung-da-tu-nhien-vao-cac-dich-vu-cham-soc-mong-p1-2

Theo Sonia Alexandra – Giám đốc của TH Stone (Boca Raton, Fla.): “Các loại đá basalt thích hợp nhất cho việc trị liệu. Chúng có nguồn gốc từ các loại đá núi lửa và có tác dụng truyền năng lượng khá tốt. Bề mặt đá rất “mượt”, giữ nhiệt tốt và cũng nhanh nguội.”

Các loại đá này cho phép có thể tác động sâu hơn đến cơ thể khách hàng mà không phải dùng quá nhiều sức lên các ngón tay và bàn chân của khách. Đá nóng còn giúp lotion và các loại tinh dầu thấm sâu vào da hơn.

Trước khi bắt đầu

Alexandra khuyên rằng, các salon nên tìm mua các dòng sản phẩm tập trung vào “stone therapy” từ những công ty danh tiếng để bảo đảm an toàn cho khách hàng.

Ngoài ra, bạn phải chọn mua những loại đá thích hợp để dùng trong các dịch vụ mani/pedi. Các chuyên gia massage thường sử dụng các loại đá lớn hơn. Nhưng Alexandra khuyên: “Chỉ dùng những viên đá nhỏ khi chăm sóc móng tay/móng chân vì các loại đá lớn hơn có thể truyền quá nhiều nhiệt, dễ gây bỏng da.” Vùng da tay và da chân có ít mỡ hơn những vùng khác nên nếu không chú ý, bạn có thể khiến khách hàng dễ dàng bị bỏng.

nhung-dieu-can-biet-khi-su-dung-da-tu-nhien-vao-cac-dich-vu-cham-soc-mong-p1-3

Bên cạnh đó, các nhân viên dùng đá trong dịch vụ cũng phải được trang bị kiến thức đầy đủ. Tuy nhìn có vẻ đơn giản nhưng chỉ cần một chút bất cẩn là khách sẽ bị bỏng. Rất nhiều nhà cung cấp đá dùng trong spa/salon mang đến cho bạn nhiều nguồn hướng dẫn khá hữu ích, từ video đến các lớp học thực tế hay sách hướng dẫn. Càng trang bị nhiều kiến thức về các loại đá tự nhiên thì bạn có thể sử dụng chúng trong các liệu pháp một cách hiệu quả hơn. Và tất nhiên, khi bạn cảm thấy tự tin về kiến thức cũng như kỹ năng của mình thì khả năng khách hàng tin tưởng và quay trở lại với salon sẽ càng cao hơn.

Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách các salon đã thiết kế các dịch vụ chăm sóc móng có kết hợp dùng đá tự nhiên như thế nào cũng như những điều nên và không nên với “liệu pháp dùng đá” để đảm bảo an toàn và mang đến hiệu quả cao nhất cho các khách hàng của salon!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ